• Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH 3D COMPUTER 01

    Họ và tên: Ngô Thị Vân Anh

    Tel: 0588.69.69.69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH 3D COMPUTER 02

    Họ và tên: Hoàng Ngọc Tuấn

    Tel: 0588.29.29.29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH 3D COMPUTER 03

    Họ và tên: Cao Huy Long

    Tel: 0344.91.88.00

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4KINH DOANH 3D COMPUTER 04

    Họ và tên: Trần Đức Việt Huy

    Tel: 0813.13.33.33

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 3D COMPUTER 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0961977957

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 3D COMPUTER 02

    Họ và tên: Đỗ Trọng Linh

    Tel: 0357.11.76.22

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    7TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986.27.28.21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng 0
  • Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH 3D COMPUTER 01

    Họ và tên: Ngô Thị Vân Anh

    Tel: 0588.69.69.69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH 3D COMPUTER 02

    Họ và tên: Hoàng Ngọc Tuấn

    Tel: 0588.29.29.29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH 3D COMPUTER 03

    Họ và tên: Cao Huy Long

    Tel: 0344.91.88.00

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4KINH DOANH 3D COMPUTER 04

    Họ và tên: Trần Đức Việt Huy

    Tel: 0813.13.33.33

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 3D COMPUTER 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0961977957

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 3D COMPUTER 02

    Họ và tên: Đỗ Trọng Linh

    Tel: 0357.11.76.22

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    7TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986.27.28.21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng (0)
  • Đăng ký
  • Đăng nhập

3 sai lầm cần tránh khi bắt đầu làm việc với Enscape

Ngày đăng: 12/05/2022

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng Enscape thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của 3D Computer để biết ba sai lầm lớn mà bạn cần tránh khi làm việc với Enscape và mẹo để tạo ra các tác phẩm thực tế nhất trên phần mềm này nhé!

 

 

 

1. Cường độ mặt trời và HDRI

Trong Enscape, cường độ mặt trời thường để mặc định từ 7-15%, vì đây là mức tự nhiên nhất trong thực tế. Tuy nhiên, khi làm việc với Enscape các bạn nên điều chỉnh lại thông số này cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào HDRI mà mình sử dụng, để thiết kế trở nên chân thực hơn. Nếu chưa biết HDRI là gì thì các bạn có thể hiểu đơn giản nó là hình ảnh từ thế giới thực được sử dụng trong phần mềm 3D để làm nền và nguồn sáng cho cảnh, tạo hiệu ứng ánh sáng tự nhiên.

⇒ Xem thêm các cấu hình chuyên dụng cho Enscape tại: https://3dcomputer.vn/pc-for-lumion-enscape

 

 

 

Để thêm HDRI, bạn cần mở Enscape Visual Settings sau đó nhấp vào tab bầu trời và tải hình ảnh HDRI bạn chọn vào đó. Để làm cho hình ảnh trông thực tế hơn nữa, bạn nên chọn 'Brightest Point as Sun Direction' để điểm sáng nhất trên thiết kế hoạt động như hướng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi hướng mặt trời cũng như cài đặt của hậu cảnh với thanh xoay.

2. Phối cảnh một điểm

Đây cũng là một trong những cài đặt mặc định của Enscape, thường được sử dụng chủ yếu khi render ở chế độ xem mắt chim. Dù đây là cách mà chúng ta thường thấy các tòa nhà trong cuộc sống thực, nhưng nó lại không phải sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi trường hợp vì phối cảnh một điểm có thể khiến các phần tử ở cạnh bên của thiết kế bị méo. Rất may là điều này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng cách sử dụng phối cảnh hai điểm.

 

 

 

Khi điều chỉnh từ phối cảnh một điểm thành phối cảnh hai điểm, bạn sẽ nhận thấy rằng các đường thẳng đứng hiện được đặt thẳng và ở một góc 90 độ. Dù là một chi tiết rất nhỏ nhưng nó vẫn tạo ra sự khác biệt rất lớn khi render.

3. Sử dụng các đối tượng giống hệt nhau

 

 

Đây là lỗi chung mà rất nhiều người thường mắc khi mới bắt đầu với Enscape. Như các bạn đã biết, trong cuộc sống sẽ có sự khác biệt giữa các loài thực vật, do đó để thiết kế trông thực tế hơn, bạn nên thay đổi góc độ cũng như kích thước của từng cây để nó không bị lặp lại.

 

Nếu cần tư vấn PC đồ họa, PC Gaming giá rẻ hoặc đặt hàng linh kiện máy tính chính hãng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số HOTLINE 0588696969-0588292929 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại Địa chỉ: LK3C1, P.Nguyễn Văn Lộc, P.Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội để được hưởng mức giá tốt nhất cùng các ưu đãi đầy hấp dẫn nhé!

Theo: Melos Azemi