• Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng 0
  • PC3D TOP
  • Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng (0)
  • Đăng ký
  • Đăng nhập

Cách khắc phục sự cố PC không hoạt động sau khi update Win 11

Ngày đăng: 01/11/2022

Mới đây, một số người dùng đã báo cáo rằng PC và máy tính xách tay của họ không thể sử dụng sau khi cập nhật lên phiên bản mới nhất của Win 11. Các sự cố thường gặp nhất là hệ thống bị treo khi cố gắng khởi động và bị màn hình đen không phản hồi. Nếu không may gặp phải sự cố này các bạn đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay một số cách khắc phục đã được 3D Computer tổng hợp trong bài viết dưới đây và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho mình nhé! Chúc các bạn thành công!

 

 

Trước khi tiến hành các phương pháp khắc phục đối với sự cố này, đầu tiên các bạn cần kiểm tra lại tất cả các linh kiện phần cứng, nguồn cấp điện và màn hình có được kết nối đúng cách và hoạt động tốt hay không? Khi chắc chắn rằng phần cứng máy tính không gặp vấn đề gì và tất cả vẫn đang hoạt động tốt, các bạn hãy chuyển sang các phương pháp khắc phục bên dưới.

1. GỠ CÀI ĐẶT BẢN CẬP NHẬT

Vì sự cố này xảy ra sau khi update lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Win 11 nên gỡ cài đặt bản cập nhật mới này là một trong những cách mà bạn có thể thử. Để làm được điều này các bạn cần thực hiện lần lượt các bước dưới đây.

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn trong 10 phút. Thực hiện lặp lại điều này vài lần Windows sẽ tự động khởi động vào chế độ WinRE.

Bước 2: Chọn Troubleshoot > Advanced options > Startup Settings > Restart

 

 

Bước 3: Tại đây các bạn sẽ thấy ba tùy chọn để vào Chế độ an toàn, hãy nhấn phím F4, F5 hoặc F6 tùy theo nhu cầu của bạn.

 

 

Bước 4: Khi đang ở Chế độ an toàn, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở Run sau đó nhập Control Panel rồi nhấn Enter và chọn Programs and Features

 

 

Bước 5: Nhấp vào View installed updates để xem các bản cập nhật đã cài đặt sau đó nhấp chuột phải vào bản đang gặp sự cố và chọn Uninstall rồi làm theo hướng dẫn để gỡ cài đặt.

 

 

Sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Trong trường hợp sự cố bắt đầu xảy ra sau khi cài đặt một ứng dụng cụ thể, thì bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng đó và kiểm tra xem điều đó có tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào không.

2. SỬ DỤNG SYSTEM RESTORE

Một phương pháp khác mà bạn có thể thử khi gặp sự cố này là khôi phục hệ thống về thời điểm trước đó lúc vấn đề vẫn chưa xảy ra nhờ tiện ích System Restore.

Bước 1: Thực hiện lại các bước như trên để khởi động vào chế độ WinRE

Bước 2: Troubleshoot > Advanced options > System Restore

 

 

Bước 3: Tại đây các bạn nhấn vào Next để thấy danh sách các điểm khôi phục được tạo trên hệ thống và chọn điểm hệ thống hoạt động tối ưu nhất và làm theo các hướng dẫn để hoàn tất quy trình.

 

 

Nếu đã thử tất cả các bước trên rồi nhưng sự cố vẫn chưa được khắc phục, cài đặt lại Windows sẽ là phương pháp cuối cùng dành cho bạn. Tuy nhiên việc cài đặt này sẽ làm mất một số dữ liệu của bạn nên bạn cần suy nghĩ kĩ trước khi thực hiện.