• Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng 0
  • PC3D TOP
  • Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng (0)
  • Đăng ký
  • Đăng nhập

Instant NeRF - Biến ảnh 2D thành cảnh 3D chỉ trong vài giây

Ngày đăng: 28/03/2022

Mới đây, tại GTC 2020 nhóm nghiên cứu NVIDIA đã tiết lộ một công nghệ ấn tượng được đặt tên là Instant NeRF, giúp biến ảnh 2D thành cảnh 3D chỉ trong vài giây.

 

 

Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã tận dụng sức mạnh của AI, cụ thể hơn là sử dụng mạng lưới thần kinh để tái tạo lại cảnh từ hình ảnh bằng cách dự đoán màu của ánh sáng phát ra theo bất kỳ hướng nào. NVIDIA tuyên bố Instant NeRF là công nghệ nhanh nhất hiện nay, cho phép tăng tốc độ nhân lên hơn 1.000 lần trong một số trường hợp để hiển thị ở độ phân giải 1080p chỉ trong mili giây.

Theo những gì Thomas Muller tiết lộ trong một bài nói chuyện GDC 2022 có tiêu đề Instant Neural Graphics Primitives, hiệu ứng tổng hợp này là kết quả của ba cải tiến chính: triển khai GPU theo nhiệm vụ cụ thể của thuật toán kết xuất / đào tạo, sử dụng hạt mịn của GPU khả năng kiểm soát dòng chảy nhanh hơn nhiều so với máy căng dày đặc; thực hiện hợp nhất hoàn toàn mạng nơ-ron nhỏ, nhanh hơn so với các quy trình nhân ma trận có mục đích chung; cuối cùng, NVIDIA đã phát triển một kỹ thuật được gọi là mã hóa lưới băm đa độ phân giải, đây là công việc không khả thi và có sự cân bằng về tốc độ / chất lượng tốt hơn so với công việc hiện có.

 

 

Không có gì ngạc nhiên khi mô hình cho Instant NeRF được phát triển với Bộ công cụ CUDA và thư viện Mạng thần kinh CUDA nhỏ. Theo NVIDIA, mạng nơ-ron đủ nhẹ để chạy dễ dàng trên một GPU, đặc biệt nếu nó được trang bị lõi Tensor.

David Luebke, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu đồ họa của NVIDIA, đã tuyên bố:

Nếu các biểu diễn 3D truyền thống như lưới đa giác giống với hình ảnh vectơ, thì NeRF giống như hình ảnh bitmap: chúng nắm bắt mật độ cách ánh sáng phát ra từ một đối tượng hoặc trong một cảnh. Theo nghĩa đó, Instant NeRF có thể quan trọng đối với 3D như máy ảnh kỹ thuật số và nén JPEG đối với nhiếp ảnh 2D - tăng đáng kể tốc độ, dễ dàng và phạm vi chụp và chia sẻ 3D.

 

 

Công nghệ Instant NeRF này có thể được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực, từ việc quét nhanh môi trường hoặc môi trường thật để tạo trò chơi cho đến việc đào tạo xe ô tô tự lái hoặc robot để hiểu hình dạng và kích thước của các vật thể thực.

Theo: wccftech, NVIDIA