• Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE: 0588.69.69.69

    Bán Hàng Online:

    Ms. Vân Anh - 0588.69.69.69

    Mr. Mẫn - 0866.939.268

    Mr.Hoàn - 0378946222

    Mr. Tuấn - 0328449445

    Hỗ Trợ Kĩ Thuật:  0588.29.29.29

    Mr. Bằng - 096.321.5665

    Mr. Long - 090.450.4065

    Tiếp Nhận Trả Bảo Hành: 0588.29.29.29

    Mr. Hùng - 0946.587.894

    Kế Toán:

    Ms. Vân Anh - 097.360.1419

  • Giỏ hàng (0)
  • Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE: 0588.69.69.69

    Bán Hàng Online:

    Ms. Vân Anh - 0588.69.69.69

    Mr. Mẫn - 0866.939.268

    Mr.Hoàn - 0378946222

    Mr. Tuấn - 0328449445

    Hỗ Trợ Kĩ Thuật:  0588.29.29.29

    Mr. Bằng - 096.321.5665

    Mr. Long - 090.450.4065

    Tiếp Nhận Trả Bảo Hành: 0588.29.29.29

    Mr. Hùng - 0946.587.894

    Kế Toán:

    Ms. Vân Anh - 097.360.1419

  • Giỏ hàng (0)
  • Đăng ký
  • Đăng nhập

UNREAL ENGINE 5 CÓ GÌ NỔI BẬT ??

Ngày đăng: 04/06/2021

 

 

Trong vài năm trở lại đây, nghành công nghệp game điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nhờ có sự đóng góp to lớn từ các bộ công cụ hỗ trợ làm game điển hình như Unity, Corona SDK, SpriteKit, Construct 2,.... và đương nhiên không thể thiếu Unreal Engine - cái tên đã quá quen thuộc với các nhà phát triển game. Với nhiều tính năng nổi bật và độc nhất, Unreal Engine không chỉ gây tầm ảnh hưởng to lớn trong mảng game mà cả trong các lĩnh vực khác như Thiết kế nội thất, Chương trình truyền hình, Phim điện ảnh & Phim truyền hình nó cũng quan trọng không kém. Vậy Unreal Engine 5, phiên bản mới nhất hiện nay của Unreal Engine có gì nổi trội? Hãy cùng 3D Computer theo dõi cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

GIAO DIỆN HOÀN TOÀN MỚI

Trong Unreal Engine 5, bạn sẽ được trải nghiệm một giao diện hoàn toàn mới với các menu cùng thanh công cụ được sắp xếp hợp lý, tối ưu giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. 

  • Tính năng đầu tiên phải kể đến ở đây là khả năng triệu hồi và thu gọn Trình duyệt nội dung một cách dễ dàng, giúp bạn có thể tập trung vào khung hình. Cụ thể để mở Trình duyệt nội dung lên bạn chỉ cần nhấn "Ctrl + Phím cách" và sau khi bạn thao tác xong nó sẽ tự động thu nhỏ cho đến khi bạn gọi nó lên vào lần tiếp theo. 
  • Các menu và thanh công cụ cũng được thiết kế lại để phù hợp với sở thích và quy trình làm việc của từng cá nhân. Với Unreal Engine 5, bạn có thể đánh dấu các mục quan trọng vào phần yêu thích để dễ dàng tìm thấy chúng trong những lần làm việc tiếp theo.

 

 

CÁC TÍNH NĂNG KẾT XUẤT MỚI

Giải pháp chiếu sáng - Lumen

Lumen là một giải pháp chiếu sáng và phản chiếu mới có độ linh động cao giúp bạn tạo ra những khung cảnh sống động với độ chân thực cao hơn nhở khả năng phản ứng ngay lập tức với những thay đổi của cảnh và ánh sáng. Với Lumen, bạn sẽ không còn bị ràng buộc vào các cảnh tĩnh với ánh sáng được tính toán trước nữa. Thay vào đó bạn có thể tạo/ chỉnh sửa ánh sáng bên trong Unreal Editor và xem xét kết quả của các thay đổi ngay trong trình chỉnh sửa mà không cần phải xây dựng lại ánh sáng hoặc thiết lập bản đồ ánh sáng UV cho từng đường mắt lưới tĩnh

 

 

Hệ thống hình học vi đa giác ảo hóa - Nanite

Nanite là hệ thống hình học ảo hóa mới của Unreal Engine 5 sử dụng công nghệ kết xuất và định dạng lưới bên trong mới để hiển thị chi tiết tỷ lệ pixel cho phép bạn tạo các trò chơi với lượng chi tiết hình học lớn, loại bỏ các công việc tốn thời gian và tẻ nhạt như thêm các chi tiết vào bản đồ thông thường hoặc tạo LOD theo cách thủ công để bạn tập trung vào sáng tạo. 

 

 

Bản đồ bóng ảo

Các kỹ thuật tạo bóng ảo truyền thống thường có sự hạn chế nhất định đối với các dự án vừa và lớn, buộc nhà thiết kế phải lựa chọn hy sinh chất lượng cho hiệu suất, dù vật thể nhỏ hay lớn và ở khoảng cách như nào chúng đều có chất lượng như nhau. Chúng cũng thường yêu cầu các nhà phát triển kết hợp nhiều cách tiếp cận khác nhau, chẳng hạn như sử dụng cả Bản đồ bóng xếp tầng và Bóng trường khoảng cách để tạo bóng động trong một thế giới rộng lớn.

 

Percentage closer filtering (PCF)

Shadow Map Raytracing (SMRT)

 

Ngược lại, bản đồ bóng ảo với các kỹ thuật tạo bóng ảo hoàn toàn mới trong Unreal Engine 5 cung cấp một phương pháp tạo bóng thống nhất và tự động điều chỉnh nâng cao chất lượng tại những nơi quan trọng. 

Siêu phân giải tạm thời

Việc nâng cao độ trung thực của các khung hình trong Unreal Engine 5 đã làm tăng số lượng chi tiết hiển thị trên màn hình. Để đáp ứng được điều này thuật toán Siêu phân giải tạm thời đã được tạo ra thay thế cho TemporalAA của UE4

 

Khung hình 4K được hiển thị ở độ phân giải 4K gốc
Số khung hình mỗi giây: 20,57

Khung hình 4K được hiển thị ở độ phân giải 1080p
Số khung hình mỗi giây: 44,22

 

Một số ưu điểm của thuật toán này:

  • Đầu ra đạt đến chất lượng hiển thị 4k với độ phân giải đầu vào tới 1080p, cho phép cả tốc độ khung hình cao hơn và độ trung thực hiển thị tốt hơn
  • Ít bóng ma hơn so với nền tần số cao
  • Giảm nhấp nháy trên hình học có độ phức tạp cao
  • Chạy trên mọi phần cứng hỗ trợ Shader Model 5: D3D11, D3D12, Vulkan, PS5, XSX. Kim loại sắp ra mắt
  • Shader được tối ưu hóa đặc biệt cho kiến ​​trúc GPU của PS5 và XSX

TẠO VÀ CHỈNH SỬA HOẠT ẢNH

 

 

Với các phiên bản Unreal Engine trước, việc tạo hoặc chỉnh sửa hoạt ảnh là việc làm khó khăn và rất tốn thời gian. Vì vậy trong Unreal Engine 5, bộ công cụ hoạt hình đã được mở rộng và nâng cao để bạn có thể tạo ra các nhân vật cực kỳ chi tiết ngay trong ngữ cảnh.

  • Control Rig cho phép tạo giàn hoạt hình một cách nhanh chóng
  • Sequencer để tạo dáng và hoạt ảnh cho các nhân vật
  • Pose Browser để nhanh chóng lưu, phản chiếu và kết hợp các tư thế trên bất kỳ thiết lập nào
  • Plugin Full Body IK (FBIK) giúp tạo các chuyển động tự nhiên, kết hợp cùng Control Rig để thổi hồn vào nhân vật của mình
  • Motion Warping cho phép bạn điều chỉnh động chuyển động gốc của nhân vật để căn chỉnh với các mục tiêu khác nhau

 

 

KIỂM SOÁT VÀ TRẢI NGHIỆM ÂM THANH

Với Unreal Engine 5, bạn sẽ được trải nghiệm cách tạo âm thanh cơ bản hoàn toàn mới nhờ MetaSounds, một hệ thống hiệu suất cao cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn việc tạo đồ thị DSP âm thanh của các nguồn âm thanh, cho phép bạn quản lý tất cả các khía cạnh của kết xuất âm thanh và nâng cao trải nghiệm âm thanh trong tương lai. Ngoài ra, Metasounds cũng đi kèm với những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với Sound Cues và cung cấp một API có thể mở rộng đầy đủ có thể được sử dụng bởi các plugin của bên thứ ba.

 


 

Bạn có thể tham khảo một số cấu hình tối ưu cho Unreal Engine 5 tại: https://3dcomputer.vn/pc-dung-phim-editor . Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ gì thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 0588696969 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại Địa chỉ: Số 10, Ngõ 1 Ao Sen, Hà Đông, Hà Nội.