• Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng 0
  • PC3D TOP
  • Hỗ trợ trực tuyến

    1KINH DOANH BÁN LẺ 01

    Họ và tên: Mr.Kiên

    Tel: 0588 69 69 69

    Email: kinhdoanh.3dcomputer@gmail.com

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    2KINH DOANH BÁN LẺ 02

    Họ và tên: Mr. Linh

    Tel: 0588 29 29 29

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    3KINH DOANH PHÂN PHỐI

    Họ và tên: Thu Phương

    Tel: 08 1313 3333

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    4TIẾP NHẬN TRẢ BẢO HÀNH

    Họ và tên: Mr. Hùng

    Tel: 0986 27 28 21

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    5KỸ THUẬT 01

    Họ và tên: Vũ Hồng Kiên

    Tel: 0971 836 863

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

    6KỸ THUẬT 02

    Họ và tên: Mr. Phúc

    Tel: 0899160777

    Email:

    Thời gian mở cửa: Từ 8h-20h hàng ngày

    Kết nối:

  • Giỏ hàng (0)
  • Đăng ký
  • Đăng nhập

Có gì mới trong Unreal Engine 5.1!

Ngày đăng: 19/12/2022

Unreal Engine 5.1 hiện đã có sẵn với một loạt tính năng và cải tiến đột phá đã được thử nghiệm kĩ càng, giúp nó trở nên mạnh mẽ, hiệu quả và linh hoạt hơn cho người sáng tạo nội dung. Để biết những thay đổi này là gì các bạn hãy cùng 3D Computer tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

Cải tiến Lumen, Nanite và Virtual Shadow Maps

Trên phiên bản Unreal Engine 5.1 mới này, các công cụ Lumen, Nanite và Virtual Shadow Maps đã được cải tiến hơn nhiều so với phiên bản cũ để hỗ trợ các trò chơi tốt hơn đồng thời mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và mô phỏng chi tiết gần như không có độ trễ với tốc độ lên tới 60 khung hình/ giây.

Bên cạnh đó, Nanite còn được cải tiến để cho phép tạo hoạt ảnh và biến dạng dựa trên vật liệu thông qua độ lệch vị trí thế giới cũng như opacity masks. Sự phát triển thú vị này mở đường cho các nghệ sĩ sử dụng Nanite để lập trình hành vi của các đối tượng cụ thể, ví dụ như tán lá dựa trên Nanite với những chiếc lá bay trong gió.

 

 

Tăng hiệu quả

Không chỉ thế, phiên bản Unreal Engine 5.1 mới này còn bổ sung một số tính năng để cải thiện hiệu quả cho các nhà phát triển trò chơi và các dự án tương tác quy mô lớn khác, giúp các nhóm làm việc hiệu quả hơn. Chẳng hạn như Virtual Assets, tách rời siêu dữ liệu khỏi dữ liệu đối tượng, cho phép nhà phát triển chỉ đồng bộ hóa những gì họ cần từ các hệ thống kiểm soát nguồn như Perforce, giúp không gian làm việc nhỏ hơn và đồng bộ hóa nhanh hơn cho những nhà phát triển không cần quyền truy cập vào dữ liệu đối tượng đầy đủ. Ban đầu, tính năng này sẽ chỉ hỗ trợ kết cấu và nội dung âm thanh nhưng có thể sẽ thêm nhiều loại hơn nữa trong tương lai.

Bộ nhớ đệm Đối tượng trạng thái đường ống (PSO) tự động mới  cho DX12  đơn giản hóa quy trình cần thiết để chuẩn bị trò chơi vận chuyển trong DX12. Và cuối cùng, trên phiên bản mới này, tất cả các nhà phát triển cùng người sáng tạo nội dung đều được hưởng lợi từ quá trình biên dịch trình tạo bóng theo yêu cầu, chỉ biên dịch các trình tạo bóng cần thiết để hiển thị những gì nhìn thấy trên màn hình khi làm việc trong Unreal Editor, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể đặc biệt đối với các dự án lớn.

Xem thêm: UNREAL ENGINE 5 CÓ GÌ NỔI BẬT?

Công cụ xây dựng thế giới nâng cao

 

 

Unreal Engine 5.1 đã tiếp tục nâng cao các công cụ để xây dựng thế giới mở rộng lớn với chức năng bổ sung và quy trình công việc được cải thiện. Phân vùng thế giới hiện hỗ trợ Tọa độ thế giới lớn , cho phép bạn tạo các thế giới mở rộng lớn mà không làm giảm độ chính xác. Trong khi đó, người dùng cũng có thể tận hưởng  quy trình kiểm soát nguồn được tăng tốc với Phân vùng thế giới , nhờ trải nghiệm người dùng được cải thiện xung quanh việc quản lý, lọc, tìm kiếm và xem tệp cũng như danh sách thay đổi. Giờ đây, việc tìm nội dung trên thế giới từ bên trong danh sách thay đổi của bạn cũng dễ dàng hơn và ngược lại. Ngoài ra,  hỗ trợ HLOD (Mức độ chi tiết phân cấp) mới cho kết xuất và phát trực tuyến nước cho phép người dùng tạo các vùng nước lớn trong thế giới mở với hiệu suất tốt hơn và dung lượng bộ nhớ nhỏ hơn.

Hiệu ứng hình ảnh trong máy ảnh

Unreal Engine 5.1 còn được thiết kế riêng để hỗ trợ cho quy trình sản xuất ảo với Trình chỉnh sửa VFX trong máy ảnh chuyên dụng, hệ thống Thẻ ánh sáng cải tiến, API điều khiển từ xa được cải tiến, công cụ chỉnh sửa màu mở rộng, hỗ trợ Lumen ban đầu cho nDisplay, và nhiều hơn nữa.

 

 

Người vận hành sân khấu có thể tận dụng Trình chỉnh sửa VFX trong máy ảnh chuyên dụng mới hỗ trợ một loạt quy trình công việc được thiết kế riêng cho các tác vụ họ cần thực hiện. Không còn cần phải dựa vào Outlan để tìm các đối tượng và điều khiển cụ thể! UE 5.1 ​​cũng bổ sung các cải tiến về giao diện người dùng, UX và hiệu suất cho API điều khiển từ xa , cho phép người dùng xây dựng các điều khiển từ xa dựa trên trình duyệt tùy chỉnh mạnh mẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Các cải tiến quan trọng khác bao gồm Windows Hiệu chỉnh Màu (CCW) cho phép áp dụng các điều chỉnh riêng cho bất kỳ thứ gì phía sau chúng và khả năng áp dụng các hiệu chỉnh màu cho mỗi Diễn viên, giảm nhu cầu tạo mặt nạ phức tạp.

Làm việc với phương tiện trong công cụ nhanh hơn và dễ dàng hơn đáng kể nhờ Media Plate Actor mới cho phép bạn chỉ cần kéo và thả cảnh quay từ Trình duyệt nội dung. Ngoài ra, giờ đây bạn còn có thể phát lại EXR không nén cả trong công cụ và nDisplay với SSD RAID thích hợp và khả năng chuyển đổi EXR sang định dạng chính xác để phát lại tối ưu.

Trong khi đó, VCam đã được đại tu với một hệ thống cơ bản mới hiện sử dụng công nghệ Truyền phát pixel của Epic để cải thiện khả năng phản hồi và độ tin cậy.

Xem thêm: Dùng Unreal Engine 5 Cần Xây Dựng Cấu Hình Máy Tính Như Nào?

Mở rộng công cụ dựng hình

 

 

Đối với các chuyên gia làm việc với nội dung hoạt hình, đặc biệt là các nhân vật, Unreal Engine 5.1 cung cấp một số cải tiến đáng chú ý cho bộ công cụ dựng hình, tạo hoạt hình cũng như Sequencer.

Ở bản Beta, Machine Learning (ML) Deformercho phép bạn tạo ra các giá trị gần đúng với độ chính xác cao của các thiết bị độc quyền phức tạp hoặc bất kỳ biến dạng tùy ý nào bằng cách sử dụng plugin Maya tùy chỉnh để huấn luyện mô hình máy học từ đó giúp việc mô phỏng các chi tiết có độ khó cao như cơ bắp, làn da hay tĩnh mạch,... sẽ trở nên dễ dàng và chân thực hơn rất nhiều.

Mặt khác, Control Rig tiếp tục mở rộng sang hướng procedural rigging đầy đủ với nhiều bản cập nhật cho khung cốt lõi, bao gồm Sự kiện xây dựng mới cho phép bạn tạo phân cấp giàn khoan thông qua biểu đồ và Sự kiện người dùng tùy chỉnh để tạo và kích hoạt các sự kiện giàn khoan, chẳng hạn như “ Chuyển FK thành IK.” Với những cập nhật này, bạn có thể tự động hóa việc tạo khung cho các nhân vật có thể có các thuộc tính và tỷ lệ khung xương khác nhau.

Unreal Engine 5.1 còn mở rộng Sequencer, trình chỉnh sửa hoạt hình phi tuyến tính nhiều rãnh của Unreal Engine bằng cách thêm hỗ trợ cho các ràng buộc và bằng cách hiển thị chức năng bổ sung thông qua Blueprint và tập lệnh Python . Ngoài ra, chúng tôi đã tái cấu trúc UI/UXđể tăng tính ổn định và khả năng mở rộng, đồng thời cải thiện quy trình soạn thảo và chỉnh sửa hoạt hình.

Cuối cùng, các cải tiến đối với các công cụ hình học bao gồm các chức năng mới cho Geometry Scripting, các cải tiến của UV Editor để xử lý các nội dung phức tạp hơn và các công cụ tạo và chỉnh sửa lưới bổ sung .

Cải tiến hệ thống âm thanh

Với Unreal Engine 5.1, việc sản xuất âm thanh giờ đây sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều nhờ bản cập nhật MetaSounds, giúp người dùng tập trung nhiều thời gian hơn vào các khâu quan trọng nhất trong dự án.

Bộ công cụ AI

 

 

Xem thêm: Mẹo Khắc Phục Lỗi GPU Crash Trên Unreal Engine Cực Hiệu Quả

Trong phiên bản này, một số công cụ trí tuệ nhân tạo được giới thiệu trong UE 5.0 như Smart Objects, State Tree đã chuyển sang Sẵn sàng sản xuất và MassEntity cũng đã được chuyển từ trạng thái thử nghiệm sang Beta.

Theo: Unreal Engine